Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Mỹ lên kế hoạch đầu tư 4 tỷ USD để phát triển xe tự hành

Được biết, trong hiện tại có rất nhiều các hãng xe danh tiếng như: Google, Ford, Mercedes và Tesla đều đã đạt được những thành quả đáng ngạc nhiên trong lĩnh vực xe tự lái. Như hãng Google và Mercedes hiện đều đặt ra mục tiêu hoàn thiện công nghệ xe tự lái vào năm 2020.


Nước Mỹ đang có kế hoạch đầu tư 4 tỉ USD để phát triển các mẫu xe tự lái nhằm giảm thiểu tai nạn và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Theo tin tức trên trang Motherboard, nước Mỹ đang có kế hoạch chi một khoản tiền khổng lồ lên đến 4 tỉ USD trong ngân sách tài chính năm 2017 để phát triển mẫu xe tự lái. Được biết, chính quyền của Tổng thống Obama đã đưa ra một dự thảo giúp cho giấc mơ xe tự lái tại nước Mỹ trở thành hiện thực trong vòng 10 năm sắp tới.

Bộ trưởng Giao thông Hoa Kỳ, ông Anothony Foxx cho biết,  chính phủ Mỹ sẽ đầu tư 4 tỷ USD để quốc gia này có thể đẩy mạnh quá trình phát triển khả năng tự hành an toàn của phương tiện thông qua các dự án thử nghiệm thực tế.

Nước Mỹ lên kế hoạch đầu tư tiền tỷ để phát triển xe tự hành.
Với dự thảo này, chính quyền của Tổng thống Obama hy vọng sẽ tạo ra được nền tảng giúp cho quốc gia này có thể phát triển và vận hành an toàn các phương tiện tự hành. Đồng thời, các mẫu xe mà nước Mỹ nghiên cứu không phải là các mẫu xe tự động, vẫn đòi hỏi phải có con người ngồi phía sau tay lái như hiện nay. Thay vào đó, chính phủ Mỹ sẽ giúp cho các mẫu xe sẽ tự động xử lí hoàn toàn và nhất là được triển khai trên diện rộng khi chúng đã có thể tạo ra được mức độ an toàn của các mẫu xe trên ngang bằng hoặc cao hơn một số mô hình xe tự hành trong hiện tại.


Những chi tiết về kế hoạch đầu tư trên sẽ được thông báo trong thời gian tới đây , Sở Giao thông Mỹ cho biết, số ngân sách này sẽ được dùng trong nghiên cứu các dự án xe tự lái được điều khiển từ xa. Ban quản lý an toàn giao thông quốc gia hy vọng việc phát triển xe tự lái có thể giúp loại bỏ 94% các tai nạn giao thông xảy ra do lỗi của con người. Ngoài ra, công nghệ này có thể còn giúp giảm lượng khí thải nhà kính đang gây bế tắc hiện nay.

Trước đó vài tháng, CEO của hãng Volvo, ông Hakan Samuelsson đã khẳng định rằng, công ty của ông không thể thực hiện các chương trình thử nghiệm "đáng tin cậy" do các bang của nước Mỹ đang áp dụng các tiêu chuẩn khác nhau. Việc nước Mỹ nghiên cứu và phát hành các quy chuẩn về xe tự hành sẽ góp phần giúp các hãng nhanh chóng hiện thực hóa giấc mơ ô tô tự lái.

Tuy nhiên, dự thảo của tổng thống Obama vẫn còn đang được xem xét và chưa nhận được các phản hồi của người dân nước này về xe tự lái. Nhà nghiên cứu Jan Dawson, một nhà phân tích tại Jackdaw Researchm, cho biết, các lái xe sẽ cảm thấy an toàn hơn khi các mẫu xe tự lái vẫn có sự điều khiển của con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét