Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

BMW "khoe" công nghệ điều khiển cử chỉ mới


Giao diện menu cũng được cấu trúc lại để tận dụng lợi thế của giao diện điều khiển mới này cho AirTouch. Ví dụ, việc kích hoạt điện thoại sẽ tự động cho ra danh sách các số liên lạc để chỉ cần thêm một thao tác nữa là có thể thực hiện cuộc gọi. Trong tất cả các lựa chọn menu, AirTouch cố gắng đoán trước một cách thông minh điều gì sẽ xảy ra tiếp theo để tăng tốc quá trình thực hiện và giảm tối đa những phiền nhiễu.

 Khi Triển lãm sản phẩm điện tử tiêu dùng (CES) mở ra vào ngày 6 tháng 1 tại Las Vegas, Nevada, BMW sẽ cho ra mắt chiếc Vision Car với điểm nổi bật là giao diện mới kiểm soát bằng cử chỉ có tên AirTouch – không cần màn hình cảm ứng hay các nút điều khiển.

Chiếc Vision Car sẽ chứng minh những gì BMW gọi là “điều khiển trực quan” trong giải trí, thông tin liên lạc và thông tin giải trí với hệ thống truyền thông trong ô tô. Màn hình hiển thị trong chiếc xe cho phép tương tác giống như màn hình cảm ứng mà không cần màn hình chạm trực tiếp và cho phép người dùng kiểm soát giao diện bằng cách sử dụng các cử chỉ tay cụ thể bắt đầu từ trạng thái “tay để ngang”.

Các cảm biến ghi lại chuyển động của tay trong khu vực giữa bảng điều khiển trung tâm và gương trong xe. Khu vực này trải dài ngay trước màn hình thông tin giải trí được đặt trong hầu hết các phương tiện lưu thông trên đường ngày nay. Trong chiếc Vision Car, màn hình hiển thị lớn có thể bao quát toàn bộ trong xe, giao diện của icon và menus quen thuộc với phần lớn những người sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Giữ tay để ngang so với màn hình và chuyển động phía trước nó để chọn các biểu tượng, menu, ...

Đây là thế hệ tiếp theo của hệ thống 3 chiều tương tự mà BMW đã giới thiệu tại CES năm 2015. Hệ thống đó có thể đọc các chuyển động của ngón tay khi người lái xe làm những công việc thông thường như điều chỉnh âm lượng hoặc nhận cuộc gọi. Tất cả việc này đều không yêu cầu người lái xe phải bỏ tay ra khỏi tay lái hoặc lơ là việc để ý đường đi.

Hệ thống mới này được sử dụng trong ô tô là để phục vụ các nhu cầu thông tin giải trí phức tạp hơn và mang lại không gian kiểm soát 3 chiều, với những cử chỉ ngoại trừ việc trỏ ngón tay. Hơn nữa, có một nút đơn giản phía bên trái của tay lái và phía bên cửa của hành khách cho phép lựa chọn các item để hoặc người lái xe hoặc hành khách phía trước có thể điều khiển màn hình và thực hiện việc lựa chọn các item.



Hệ thống này sẽ được trưng bày tại gian hàng của Tập đoàn BMW tại CES 2016 ở Las Vegas.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét