Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Gian lận khí thải nhưng Volkswagen vẫn bán xe ô tô nhiều nhất thứ 2 thế giới


Được biết, sau vụ bê bối hãng Volkswagen lắp phần mềm gian lận khí phát thải vào động cơ, Renault cho biết sẽ đầu tư 50 triệu euro (khoảng 55 triệu USD) để đảm bảo lượng khí thải thực tế từ xe Renault nằm trong mức cho phép.


 Mặc dù gian lận khí thải những hãng Volkswagen vẫn là công ty bán xe ô tô nhiều thứ 2 trên thế giới.

Theo tin tức trong báo cáo tài chính của tập đoàn sản xuất xe hơi Volkswagen, hãng này vẫn giành vị trí thứ 2 về doanh số kinh doanh toàn cầu trong năm 2015 với 9,93 triệu chiếc xe được tiêu thụ, cho dù hãng này đang phải đối mặt với vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử kinh doanh.

Được biết, tại thị trường Tây Âu, doanh số bán hàng của tập đoàn Volkswagen đạt 3,43 triệu xe, tăng 4,8 % so với năm 2014. Cụ thể hơn, doanh số bán hàng trong nước của hãng tăng 4%, trong khi ở Tây Ban Nha, doanh số cũng tăng cao 16,1% và ở Ý là 8,8 %.


Volkswagen có doanh số bán xe ô tô nhiều thứ 2 thế giới.
Mặc dù xảy ra vụ bê bối về khí thải động cơ diesel trong quý IV năm 2015, nhưng Volkswagen vẫn tăng trưởng doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ với 931.800 xe được bán ra.  Còn tại khu vực châu Á Thái Bình Dương có 3.930.000 xe đã được bán ra thị trường. Trong số đó, có 3.550.000 xe đến tay khách hàng ở thị trường Trung Quốc.



Tuy có sự tăng trưởng về doanh số bán hàng nhưng hình ảnh của hãng Volkswagen trong mắt người tiêu dùng đã bị suy giảm nghiêm trọng. Được biết, không phải một mình hãng này bị điều tra vì gian lận khí thải, mới đây, các nhà điều tra chống gian lận của Pháp đã tiến hành khám xét nhiều chi nhánh của Tập đoàn Renault do tình nghi hãng này có hành vi gian lận khí thải.

Tập đoàn này cho biết, các nhân viên của Cơ quan chống gian lận Pháp (DGCCRF) đã xuất hiện tại hàng loạt chi nhánh của hãng. Mục đích của các cuộc khám xét này là các nhà điều tra muốn kiểm tra hệ thống kiểm soát động cơ mà Renault sử dụng và sự liên can nếu có của Renault đến bê bối động cơ lắp phần mềm gian lận khí thải của Volkswagen. Tuy nhiên, Hãng Renault khẳng định các nhà điều tra đã không tìm thấy bất cứ thiết bị gian lận nào.

Trước đó, vào hồi tháng 11/2015, tổ chức bảo vệ môi trường Deutsche Umwelthilfe tại Đức đã đưa ra cáo buộc rằng dòng xe crossover Espace của Renault có lượng khí thải cao hơn mức cho phép đã khiến các cơ quan chức nhiều nước dành “sự quan tâm” đặc biệt để điều tra công nghệ của hãng xe này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét