Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Cách đặt bình chữa cháy mini trong xe ôtô không gây nguy hiểm


Về việc khuyến cáo người tiêu dùng mua bình chữa cháy, theo báo Phụ nữ Today, người tiêu dùng mua bình cứu hỏa mini nên chọn cửa hàng uy tín, có dán tem kiểm định cơ quan chức năng. Khi nhận bình phải kiểm tra kỹ hạn sử dụng ở dưới đáy bình; vòi phun; van hãm; thân bình.

Rất nhiều người không biết cách đặt chữa cháy mini trong ôtô có thể khiến cho chiếc bình này trở thành “nguồn lửa” thiêu rụi chiếc xe của bạn.

Theo tin tức đã đưa, Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 57, có hiệu lực từ 6/1 quy định, ôtô từ 4 chỗ trở lên phải được trang bị phương tiện PCCC. Tuy nhiên, có rất nhiều người tiêu dùng vẫn đang rất "mơ hồ" về cách đặt bình chữa cháy trong xe ô tô như thế nào cho hợp lí.


Không đặt bình chữa cháy ở nơi tiềm ẩn nguy hiểm trong xe ôtô.
Theo báo Hải quan, do thành phần hóa học cấu tạo nên mỗi loại bình cứu hỏa khác nhau, nên mỗi bình sẽ có nhược điểm khác nhau khiến cho nhiều người sử dụng lúng túng không biết đặt vị trí bình chữa cháy ở đâu là an toàn và hợp lý nhất. Tuy nhiên, bình chữa cháy dành cho ô tô được khuyến cáo nên để ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào, nhiệt độ không được vượt quá 5- 55 độ C và tránh va chạm mạnh. Do đó, “nghiêm cấm” đặt bình cứu hỏa ở trên bảng táp lô, khay để đồ dưới kính hậu (xe hatchback) hay cốp xe. Đây là nơi sẽ làm tăng nguy cơ nổ.


Vị trí tốt nhất để đặt bình cứu hỏa là ở dưới gầm ghế, dưới chân hành khách phía trước, hay hốc để đồ ở cánh cửa. Điều quan trọng đó là vị trí phải gần với người lái để tiện sử dụng khi xảy ra sự cố và tuyệt đối phải tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ, báo Hải quan cho biết thêm.


Tùy từng loại bình cứu hỏa (dạng bột hay dạng khí) sẽ có thời gian sử dụng khác nhau, do đó cần lưu ý để luôn đảm bảo rằng bình cứu hỏa trong xe luôn trong tình trạng tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét